Khám phá 10+ kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mập HOT nhất


Nhiều chuyên gia khẳng định việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp phái mạnh trở nên tự tin và lịch lãm hơn. Vậy đâu là những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mập được nhiều người yêu thích nhất hiện nay? Bài viết sau đây, bestskincare.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin một cách cụ thể và chi tiết nhất.

 Đâu là những kiểu tóc đẹp cho mặt tròn mập trong những năm gần đây?
Đâu là những kiểu tóc đẹp cho mặt tròn mập trong những năm gần đây?

Đơn giản với tóc vuốt keo

Tóc vuốt keo sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác giúp phần trên của khuôn mặt trông thon gọn và cân đối. Đây cũng là một trong những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mập được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhất.

Để có được kiểu tóc này, bạn chỉ cần để phần tóc trên đầu dài khoảng 5-7 cm, sau đó cắt ngắn hoặc tỉa gọn các phần còn lại. Sau đó, sử dụng keo vuốt để tạo ra hiệu ứng “dựng lên” cho tóc. Bạn có thể vuốt tóc thẳng lên hoặc xéo tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Với kiểu tóc này, bạn sẽ nổi bật với vẻ ngoài lịch lãm, tri thức và nam tính.

 Kiểu tóc vuốt keo ngược lên giúp gương mặt của bạn sáng hơn
Kiểu tóc vuốt keo ngược lên giúp gương mặt của bạn sáng hơn

Kiểu tóc “quốc dân” Undercut

Kiểu tóc Undercut rất phù hợp với những chàng trai có gương mặt tròn, giúp họ khắc phục triệt để những khuyết điểm của gương mặt. Với kiểu tóc này, phần tóc 2 bên sẽ được cắt sát, còn phần tóc mái thường có độ dài khoảng 7cm, thường được kết hợp với kiểu vuốt dựng đứng.

Đặc biệt, các bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn một trong những kiểu tóc Undercut sau: kiểu tóc Undercut mái dài, kiểu tóc Undercut mái xéo, kiểu tóc Undercut uốn sóng phồng, kiểu tóc Undercut mái dài layer,…

Dù dáng mặt như thế nào thì kiểu tóc undercut đều nâng tầm vẻ nam tính
Dù dáng mặt như thế nào thì kiểu tóc undercut đều nâng tầm vẻ nam tính

Xem thêm 1 số kiểu tóc đẹp

Kiểu Side Part hiện đại

Tóc Side Part là một kiểu tóc được chia ngôi (có thể là 6/4, 7/3) và phần tóc bên được chia ngôi sẽ dài hơn. Điều này giúp tạo điểm nhấn cho các đường nét trên khuôn mặt. Từ đó làm nổi bật các góc cạnh của trán và hàm trên khuôn mặt, tạo ra một diện mạo lịch lãm và cuốn hút.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp kiểu tóc Side Part với kiểu fade hoặc undercut ở hai bên và sau gáy để tạo thêm điểm nhấn và phong cách mới mẻ của riêng mình.

Kiểu tóc này được rất nhiều bạn trẻ đón nhận ở Việt Nam
Kiểu tóc này được rất nhiều bạn trẻ đón nhận ở Việt Nam

Kiểu Slicked Back lãng tử

Kiểu tóc Slicked Back là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những chàng trai yêu thích phong cách cổ điển, có hơi hướng châu Âu. Kiểu tóc này có phần mái dài để tiện cho việc vuốt keo ngược ra sau, còn phần tóc 2 bên và sau gáy thì được cắt tỉa gọn.

Kiểu tóc này có nguồn gốc từ Châu Âu
Kiểu tóc này có nguồn gốc từ Châu Âu

Kiểu Short Quiff cổ điển

Kiểu tóc Short Quiff rất phù hợp với những người làm việc trong môi trường công sở. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là phần tóc 2 bên được tạo kiểu Fade và phần mái có độ dài khoảng 6-8cm.

Với kiểu tóc Short Quiff, nam giới còn có thể thoải mái lựa chọn phong cách thời trang cổ điển, tối giản hay công sở. Nếu như các bạn sở hữu khuôn mặt tròn thì nên uốn nhẹ phần tóc mái để khắc phục những khuyết điểm của khuôn mặt.

Kiểu tóc Short Quiff vô cùng phù hợp với nhân viên công sở
Kiểu tóc Short Quiff vô cùng phù hợp với nhân viên công sở

Kiểu Buzz phong trần

Kiểu tóc này còn có tên gọi khác là tóc húi cua. Đây là kiểu tóc đơn giản, không mất nhiều thời gian để chăm sóc và tạo kiểu. Đồng thời, kiểu tóc này còn giúp nam giới trở nên trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Với kiểu tóc Buzz, các bạn có thể thoải mái tạo nhiều kiểu như tóc Buzz Cut sóng gợn nhỏ, tóc Buzz Cut có kẻ vạch, tóc Flat Top Buzz Cut,…

Tóc Buzz được nhiều ca sĩ Mỹ lựa chọn khi xuất hiện trước công chúng
Tóc Buzz được nhiều ca sĩ Mỹ lựa chọn khi xuất hiện trước công chúng

Kiểu Crew Cut quân sự

Kiểu tóc này được nhiều ngôi sao nổi tiếng như Brad Pitt, Tom Hardy, David Beckham, Zac Efron ưu tiên lựa chọn vì giúp họ trở nên lịch lãm, sang trọng hơn.

Crew Cut là một kiểu tóc có phần hai bên và sau đầu được cắt sát da đầu, trong khi phần trên được để dài và dày hơn một chút. Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này là sự tương phản rõ ràng về chiều dài giữa các phần tóc.

Crew Cut thường được thực hiện bằng cách sử dụng tông-đơ để điều chỉnh độ dài, ngắn của tóc. Nguồn gốc của Crew Cut đó là từ môi trường quân sự, nên còn được gọi là “military cut”. Kiểu tóc này được ưa chuộng trong quân đội và hải quân nhờ vào sự tiện lợi và không cần phải chăm sóc quá nhiều nhưng vẫn mang lại vẻ ngoài thanh lịch và nghiêm túc.

Kiểu tóc Crew Cut mang đến vẻ ngoài đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút
Kiểu tóc Crew Cut mang đến vẻ ngoài đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút

Kiểu Side Swept đầy nam tính

Được kết hợp từ kiểu tóc Side Part và Quiff nên kiểu tóc Side Swept mang lại cho nam giới vẻ ngoài vừa hiện đại, vừa cổ điển. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là phần mái dài được vuốt chéo sang 1 bên, giúp nam giới trở nên lịch lãm, nam tính hơn.

 Side Swept cool ngầu và đậm chất lãng tử
Side Swept cool ngầu và đậm chất lãng tử

Kiểu Mohican đậm chất Rock

Ít người biết rằng kiểu tóc Mohawk đã nổi lên và trở thành biểu tượng của cộng đồng punk rock trong những năm 1970 và 1980. Ngày nay, kiểu tóc này không chỉ phổ biến trong cộng đồng punk mà còn được ưa chuộng trong nhiều nhóm văn hóa khác. Từ các biến thể độc đáo, kiểu tóc này đã trở thành một biểu tượng của sự tự do và cá tính.

Để tạo kiểu tóc Mohawk, thợ hớt tóc sẽ cạo sạch hoặc cắt ngắn hai bên và chỉ để lại một đường tóc dài ở phần giữa đầu. Sau đó, dùng gel hoặc chất tạo kiểu để giữ cho phần đỉnh tóc đứng thẳng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kiểu tóc Mohawk có thể thu hút khá nhiều sự chú ý và không phải là phù hợp với tất cả nam giới hoặc môi trường làm việc.

Mohican là một kiểu tóc thường thấy ở các ban nhạc Rock
Mohican là một kiểu tóc thường thấy ở các ban nhạc Rock

Kiểu Short Spiky chóp nhọn

Kiểu tóc Short Spiky cũng thuộc danh sách những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mập. Điểm nổi bật của kiểu tóc Short Spiky là phần đỉnh tóc được cắt ngắn, vuốt tạo kiểu nhọn. Để trở nên nổi bật hơn, phái mạnh cũng có thể nhuộm những tông màu sáng.

Short Spiky giúp đường nét trên khuôn mặt thêm phần thon gọn hơn
Short Spiky giúp đường nét trên khuôn mặt thêm phần thon gọn hơn

Kiểu High Volume sành điệu

Tóc High Volume là một kiểu tóc ngắn nam mặt tròn mập phổ biến với phần tóc trên đầu được tạo độ phồng cao. Giúp các chàng trai tạo ra ấn tượng về chiều cao và làm cho khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn, đặc biệt là đối với những người có khuôn mặt tròn.

Để tạo độ phồng cho tóc, bạn có thể sử dụng thêm keo, gel, sáp hoặc bột tạo phồng,… Kiểu tóc này không chỉ mang lại vẻ ngoài cá tính và sành điệu mà còn tạo nên một diện mạo tràn đầy sức sống.

Kiểu tóc này không kén bất kỳ dáng mặt nào của nam
Kiểu tóc này không kén bất kỳ dáng mặt nào của nam

Kiểu tóc 2 mái thư sinh

Kiểu tóc 2 mái khá thịnh hành hiện nay vì dễ dàng tạo kiểu tại nhà, giúp nam giới trở nên nam tính hơn. Đặc trưng của kiểu tóc này chính là phần mái của tóc, mái tóc được chia đều thành 2 phần với tỷ lên bằng nhau hoặc lệch sang 1 bên với mục đích che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nhuộm tóc tông màu tối để trở nên nổi bật hơn mỗi lần xuất hiện.

Kiểu tóc này không còn quá xa lạ đối với các chàng trai ở Việt Nam
Kiểu tóc này không còn quá xa lạ đối với các chàng trai ở Việt Nam

Kiểu vuốt xéo và cố định bằng gel

Vuốt xéo là một kiểu tóc phổ biến cho những người có khuôn mặt tròn, nổi bật với việc tạo ra đỉnh tóc cao và phồng ở phần trên đầu.

Đây là một kiểu tóc thanh lịch và duyên dáng, thường được tạo nên bằng cách sử dụng gel hoặc pomade để giữ cho tóc luôn bóng mượt và giữ nếp suốt thời gian dài. Phần tóc được vuốt xéo thành một hướng chéo, tạo ra một vẻ ngoài tự tin và hiện đại cho nam giới.

 Phong cách vuốt xéo cũng được xem là kiểu tóc “quốc dân”
Phong cách vuốt xéo cũng được xem là kiểu tóc “quốc dân”

Kiểu xoăn bụ bẫm

Kiểu tóc xoăn phù hợp với những người có mái tóc dày và nhiều, giúp họ trở nên vô cùng lịch lãm, nổi bật. Những kiểu tóc xoăn cho nam mặt mập được nhiều người yêu thích nhất hiện nay là kiểu tóc xoăn nhẹ mái ngố, kiểu tóc xoăn uốn gợn sóng kiểu Pháp, kiểu tóc xoăn ngắn xù, kiểu tóc dài uốn xoăn, kiểu tóc xoăn Undercut, kiểu tóc xoăn bổ luống,…

Kiểu tóc này được các chàng trai Hàn Quốc lựa chọn trong thời gian gần đây
Kiểu tóc này được các chàng trai Hàn Quốc lựa chọn trong thời gian gần đây

Kiểu tỉa layer tinh tế

Ngoài những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mập kể trên, các bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc layer để giúp gương mặt thanh thoát hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn mang lại cho nam giới vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ rất riêng. Một số kiểu tóc layer thời thượng là kiểu tóc layer ngắn, kiểu tóc layer mái ngố, kiểu tóc layer cạo 2 bên, kiểu tóc layer uốn xoăn,…

Kiểu tóc tỉa Layer này mang đến diện mạo bảnh trai và thu hút mọi ánh nhìn
Kiểu tóc tỉa Layer này mang đến diện mạo bảnh trai và thu hút mọi ánh nhìn

Nam mặt tròn béo mập nên chọn kiểu tóc nào?

Phía trên là danh sách 12 kiểu tóc đẹp mà các bạn nam có thể lựa chọn để thay đổi phần nào diện mạo của mình. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì chúng tôi sẽ giới thiệu 4 kiểu tóc mà bạn nên thử trước, đó là:

  • Tóc Undercut
  • Tóc Side Part
  • Tóc Quiff
  • Tóc Buzz Cut

Quan trọng nhất đó là miễn sao bạn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất khi sở hữu một kiểu tóc mới. Trước khi quyết định, hãy nhờ sự tư vấn từ thợ cắt tóc để tìm ra kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt và phong cách mà mình sẽ thay đổi.

Bài viết Bestskincare trên đây đã cung cấp cho các bạn 15 kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mập, giúp nam giới che đi khuyết điểm của mình một cách khéo léo. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chăm sóc tóc thật kỹ để ngăn ngừa tình trạng tóc xơ rối, hư tổn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan